Ngao - hải sản siêu bổ dưỡng cho mẹ bầu

Ngao, loại hải sản rất bổ dưỡng cho mẹ bầu. Mặc dù vậy, các chị em cũng nên nấu chín trước khi ăn, nhằm tránh được một số tác hại không mong muốn. Bà bầu nên ăn gì? Đó là chuyên mục mẹ bầu quan tâm nhất hiện nay.

Ngao là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Trong thịt ngao có đầy đủ các chất protit, gluxit, lipid, nhiều vitamin và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh, ngao không những an toàn mà còn là thực phẩm vô cùng có lợi cho phụ nữ mang thai. Người ta cũng phân tích thành phần chủ yếu của thịt ngao là protein 10,8%; lipid 1,6%; carbuahydrat 4,65%; calcium, sắt, phosphor, vitamin A, B1, B2, PP...

Tốt cho mẹ và bé yêu

Ngao - hải sản siêu bổ dưỡng cho mẹ bầu và cả thai nhi

Ngao - hải sản siêu bổ dưỡng cho mẹ bầu và cả thai nhi.

Ngao chứa rất nhiều photpho, chất cần cho sự hình thành xương và răng của bào thai. Đồng thời, ngao còn giàu axit béo omega 3, rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển não bộ của em bé. Vitamin A trong ngao cũng hỗ trợ phát triển thị giác ở bào thai.

Ngoài ra, photpho cũng cần thiết cho cơ thể mẹ sử dụng hiệu quả các nguồn vitamin. Hàm lượng protein trong ngao cao hơn nhiều so với thịt, nó giúp xây dựng các mô bào thai. Ngao cũng giúp duy trì cholesterol khỏe mạnh trong cơ thể bà bầu. Lượng kali trong ngao giúp người mẹ duy trì huyết áp và ổn định chức năng của tim.

Những món ngon từ ngao

Bạn có thể dễ dàng chế biến rất nhiều món ngon từ ngao để thưởng thức. Thịt ngao ngọt dễ ăn, hơn nữa, có thể dùng ngao làm món  ăn vặt hoặc dùng với cơm tùy thích, thật tiện lợi phải không nào? Dưới đây là một số món ngon từ ngao, mời mẹ bầu tham khảo:

Canh ngao thì là

Nguyên liệu:

Ngao thịt: 200g; đậu hũ non: 1 cây; cà chua: 4 trái; tỏi băm: 1/2 muỗng cà phê; thì là: một ít; hành lá: một ít; gia vị: muối, tiêu, nước mắm.

Chế biến:

- Ngao ngâm rửa sạch, tách lấy thịt. Cà chua cắt múi. Đậu hũ cắt cỡ đốt tay.

- Phi vàng tỏi cho cà chua vào xào, thấy cà chua săn mặt, cho nước vào nấu sôi.

- Cà chín, hạ lửa cho đậu hũ và ngao vào, nêm nếm canh ngao bằng muối và nước mắm vừa ăn.

- Múc ra tô cho hành lá, thì là cắt khúc vào. Rắc thêm chút tiêu lên mặt. Canh ngao thì là ăn với cơm trắng.

Ngao xào bông hẹ

Nguyên liệu:

Bông hẹ: 1 mớ, ngao: 1 kg, bột nêm, gừng (một chút xíu).

Chế biến:

- Ngao rửa sạch, cho vào nồi luộc với vài lát gừng.

- Nước sôi, ngao chín mở miệng là được.

- Vớt ngao ra, tách bỏ vỏ lấy thịt.

- Bông hẹ nhặt bỏ rễ rửa sạch, cắt khúc.

- Đặt chảo lên bếp, đun nóng 2 thìa dầu ăn. Cho hẹ vào xào nhanh tay, thêm chút bột nêm.

- Xào vài phút rồi cho thịt ngao vào xào cùng, đảo nhanh tay, nêm nếm lại cho vừa ăn.

- Khi ngao ngấm gia vị, hẹ chín vừa tới là được, xúc ra đĩa ăn nóng với cơm.

Những lưu ý khi ăn ngao

Tuyệt đối không ăn ngao chưa nấu chín

Tuyệt đối không ăn ngao chưa được nấu chín.

Tuyệt đối không ăn ngao chưa được nấu chín. Không chỉ ngao mà bất kỳ đồ ăn nào chưa được nấu chín cũng phải hoàn toàn tránh xa trong thời kỳ mang thai.

Ngao thường được người dân lấy từ ven biển nên dễ bị ô nhiễm bởi các chất có trong nước biển. Do đó, có thể gây hại cho phụ nữ mang thai. Ngao dễ bị nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus, có thể gây dị ứng cho bà bầu.

(MeBeOnline.vn tổng hợp - Minh Dương)

 

1564
Tag: Ngao hải sản siêu bổ dưỡng cho mẹ bầu, hải sản, thai phụ nên ăn gì, nấu chín, lưu ý khi ăn ngao, bà bầu nên ăn gì, ba bau nen an gi,
 
 
  • Đau đớn nhất khi thất tình là đối phương không thừa nhận từng yêu nhau. (Từ Nhược Tuyên). Mọi thứ trong cuộc đời như một dòng chảy không ngừng..

  • Chân lý thuộc về số ít nhưng số ít thường phải nghe theo số đông

 
  • 1.

    Đánh tan nỗi lo rạn da trong thai kỳ

    Tuy rạn da không hề ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng những vết nứt này lại là điểm “báo động” liên quan đến sắc đẹp của không ít chị em. Nói một cách đơn giản, hiện tượng rạn da là hệ quả của việc các lớp đàn hồi của da và collagen bị phá vỡ nên đa phần các chị em đều bị rạn da trong thai kỳ

  • 2.

    Lợi ích của chanh, dâu tây và nho đối với mẹ bầu

    Bên cạnh rất nhiều lợi ích của chanh, dâu tây và nho mang lại thì mẹ bầu cũng cần lưu ý một số điều khi ăn các loại quả này nhé

  • 3.

    6 cách chữa chứng ợ nóng của bà bầu

    Ợ nóng là biểu hiện của tình trạng khó tiêu, axit bị trào ngược từ dạ dày lên thực quản tạo ra cảm giác cháy rát ở cổ họng. Ợ nóng thường diễn ra bất cứ lúc nào, dù là ngày hay đêm nhưng nhiều nhất là sau khi mẹ ăn hoặc khi nằm xuống.

  • Tốt... từ vú sữa

      Xem trailer

    Nhiều mẹ cho rằng ăn vú sữa là nóng nên loại khỏi thực đơn bổ sung trong thời gian mang bầu – điều này không hoàn toàn đúng. Chúng ta đều biết rằng, trái cây nói chung và quả vú sữa nói riêng là loại thực phẩm không có tác dụng phụ, lại cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể nên càng cần thiết trong thời gian mang thai.

  • Những đồ dùng cần mua trước khi sinh nở

      Xem trailer

    Lần đầu tiên đi mua sắm đồ để đó bé chào đời hẳn bạn sẽ rất lúng túng trước một cửa hàng đầy các loại tã lót, khăn, mũ, vớ và lơ ngơ với hàng tá lời mời chào của cô bán hàng? Đâu là món thực sự cần thiết và cần mua bao nhiêu mới đủ?